ÁO DÀI DIỄM

ÁO DÀI DIỄM

Áo Dài DIỄM by The Soul.

Thập niên 1960–1970, áo dài có mặt trong mọi hoạt động của người phụ nữ miền Nam, thế nhưng rồi một thời gian hậu chiến, do đời sống khó khăn, chiếc áo dài vắng bóng trong đời sống hằng ngày. Đến thập niên 1990 của thế kỷ trước, chiếc áo dài mới lại quay trở lại. Đủ mọi thiết kế, mọi biến tấu với Áo Dài từ ngày đó. Thế nhưng sao tôi vẫn bị mê mẩn bởi những tà áo dài trơn bay bổng, chẳng chít eo, chẳng bó sát cứ phóng khoáng mà vẫn kiêu kỳ, quý tộc.

Tôi nghe bà kể về phụ nữ vương giả thời ấy, ngồi xe mui trần vi vu đường phố Sài Gòn trong tà áo dài với bao ánh mắt ngưỡng mộ của những đấng mày râu và cả những người phụ nữ. Tôi chợt có suy nghĩ điên rồ '' ôi, ước gì tôi sinh ra thời ấy, để được mặc tà áo dài mọi lúc, mọi nơi và được ngắm nhìn khí chất, vẻ đẹp của những quý cô lừng lẫy kia''.

Bao năm lớn lên sống trong xã hội hiện đại đã nhiều đổi thay nhưng sự khát khao ngưỡng mộ về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời ấy vẫn còn vẹn nguyên như ngày bà kể. Và Áo Dài Diễm ra đời với tất cả tình yêu đong đầy của tôi như vậy đấy. Tình yêu tôi đem theo hết cả tuổi thơ và chắc mãi sau này về tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam.

CÙNG ĐIỂM QUA NHỮNG BỨC ẢNH DỊP TẾT 2022 QUA BA SẮC ÁO DÀI CỦA THE SOUL.

 

 

MỘT SỐ ẢNH FEEDBACK TỪ KHÁCH HÀNG

Không có mô tả ảnh.

Ms.Chu Dieu Linh trong áo dài xanh

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, đang ngồi, kính râm, khăn trùm đầu và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Áo Dài Diễm không chỉ là trang phục, nó là cả một giấc mơ với những hoài niệm về tâm hồn phụ nữ Việt xưa và nay.

 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên